สูตรไข่เจียวลาบ เมนูอาหารทำง่ายๆ อร่อยแซ่บ

สูตรไข่เจียวลาบเมนูอาหารทำง่ายๆอร่อยแซ่บ

สูตรไข่เจียวลาบ-เมนูไข่เจียวไข่ดาวไข่ต้มล้วนเป็นเมนูยอดฮิตของคนไทยสามารถทำได้ง่ายๆทำทานได้ทุกวันแถมประหยัดตังค์ในกระเป๋าอีกด้วยเมนูไข่เจียวนั้นสามารถใส่เครื่องปรุงหรือส่วนผสมได้มากมายตามใจชอบทานได้ไม่เบื่อวันนี้ครัวแซ่บเวอร์ขอนำเสนอสูตรไข่เจียวลาบเป็นเมนูอาหารที่ทำง่ายๆแต่รับรองว่าอร่อยแซ่บสำหรับสูตรไข่เจียวลาบนั้นจะได้รสชาติและกลิ่นอายของลาบโดยเฉพาะได้กลิ่นหอมของข้าวคั่วที่เปลี่ยนเมนูไข่เจียวแสนธรรมดาให้อร่อยขึ้นได้อีกเยอะที่มีวิธีทำง่ายๆตามนี้เลย….


ส่วนผสม(สำหรับ1-2ที่) 
ไข่ไก่3ฟอง
พริกขี้หนูป่น2-3ช้อนชา
ข้าวคั่ว1ช้อนโต๊ะ
น้ำมะนาว1ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา1ช้อนโต๊ะ
น้ำมันพืช½ถ้วย
หอมเล็กซอย2ช้อนโต๊ะ
ต้นหอมและผักชีซอยรวมกัน1ช้อนโต๊ะ
ผักชีฝรั่งซอยสำหรับตกแต่ง

วิธีทำ
ตอกไข่ใส่ชามปรุงรสด้วยน้ำปลามะนาวพริกป่นตามด้วยหอมเล็กต้นหอมและผักชีซอยลงไปใช้ส้อมตีให้เข้ากัน…ก่อนทอดใส่ข้าวคั่วคนให้เข้ากัน
ตั้งกระทะใส่น้ำมันบนไฟกลางพอร้อนใส่ไข่ที่ตีแล้วลงไปทอดให้สุกเหลืองทั้งสองด้านปิดไฟตักพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน
ตักไข่เจียวใส่จานโรยข้าวคั่วและพริกป่นสักหน่อยเพื่อความหอมตกแต่งด้วยด้วยผักชีฝรั่งหรือผักตามชอบก็เป็นว่าพร้อมเสิร์ฟ^^

เคล็ดลับความอร่อยวิธีทอดไข่เจียวลาบให้ฟูกรอบอร่อย
วิธีทอดไข่เจียวให้ฟูและกรอบคือตอนที่จะนำไข่ที่ตีแล้วลงไปทอดในกระทะให้นำตะแกรงหรือกระชอนตาห่างๆมารองแล้วค่อยๆใส่ไข่ลงไปจับตะเเกรงขึ้นๆลงๆก็จะทำให้ไข่กระจายไม่เกาะตัวเหมือนเนื้อไข่เจียวปกติแต่ไข่เจียวที่ได้เนื้อจะกรอบอร่อยขึ้นฟูและน่ารับประทานทอดให้สุกเหลืองทั้งสองด้านปิดไฟตักพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมันข้าวคั่วถือเป็นเมนูสำคัญของอาหารเมนูลาบความหอมของข้าวนั้นจะช่วยชูรสอาหารอย่างมากดังนั้นถ้าได้ข้าวคั่วที่หอมกรอบอร่อยมาทำย่อมทำให้อาหารเมนูลาบต่างๆอร่อยยิ่งขึ้นแน่นอน




ขอขอบคุณที่มา:zabwer.com