แชร์ต่อ !! เคล็ดลับลวกหอยแมลงภู่ไม่ให้เหม็นคาว

เคล็ดลับ เพราะ ว่าการลวกหอยแมลงภู่ เพื่อจะได้ มีรสชาติ ที่มีความอร่อย มีความหวาน น่าทานมากขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าหอยแมลงภู่ ที่มีความสดใหม่ เมื่อเรานำมารับประทาน โดยเฉพาะ ที่เราได้หอยแมลงภู่ ที่มาจาก ทะเลใหม่ๆ ก็ยิ่งมีความอร่อย มากขึ้นอีกด้วย

วิธีการ ลวกหอยแมลงภู่ โดย ที่เรา หาตะไคร้ นำมาทุบตะไคร้ ที่ใส่ในต้มยำ ลงไปในน้ำลวกหอยเท่านั้น เพราะว่า ตะไคร้จะสามารถช่วยในการ จัดการกลิ่น ที่มีอยู่ในหอยแมลงภู่ ที่มีความเหม็นคาว เพื่อลดกลิ่นนั้น ลดลงไปได้มาก กว่าเดิมอีกด้วย เพื่อช่วย ทำให้หอยนั้น มีการคายดินออกมา จากภายในหอยนั้นด้วย
วิธีการ คือ

  • เริ่ม จากให้ พยายามล้างดิน ที่มีความสกปรกออก จากตัวหอย นั้นให้หมด อย่างสะอาด อาจแช่ในน้ำสะอาด หลาย ๆ น้ำ เพื่อช่วยในการ ทำความสะอาด เบื้องต้น หรือ ถ้าหากว่า หอยที่ได้มานั้น มีความสกปรกมากให้ใช้แปรงขัด    ที่เปลือกหอย เพื่อช่วยในการ ทำความสะอาด ให้หอย ที่ได้ มีความสะอาดมากขึ้น กว่าเดิม
  • การ ที่เรา ทำการแช่หอยเอาไว้ ในน้ำเกลือ จากนั้นก็ ทิ้งเอาไว้สักพัก อาจใส่พริกขี้หนูบุบ ๆ ลงไปในน้ำด้วย เพื่อที่จะแช่ให้หอยระคายเคือง และ มีการคายดิน หรือ สิ่งสกปรก ที่มีอยู่ในหอย นั้น ให้สามารถ ออกมาง่ายขึ้น โดย    ที่เราไม่ต้องเปลืองแรง มากขึ้นกว่าเดิม ในการทำความสะอาด อีกด้วย
เพียง เท่านี้เราก็สามารถ ลวกหอยแครง ที่น่ารับประทาน มากขึ้นและยัง ไม่มีกลิ่นเหม็นคาว ออกมาจาก หอยแมลงภู่ ที่เรานำมารับประทาน ได้อย่างอร่อย มากขึ้น ด้วย เคล็ดลับ วิธีการในการลวกหอย แล้วก็ก็สามารถ มีเมนูอาหาร พร้อมกับน้ำจิ้ม ที่แสนอร่อยถือ ว่าเป็นกับแกล้ม อีกอย่าง ที่สามารถทำได้ง่าย ไม่มีความยุ่งยาก